Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Năm 2024 : 2.651
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VƯỜN RAU SẠCH CỦA BÉ

          Xây dựng “Vườn rau sạch cho bé”. Việc làm này không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày của các bé từ nguồn rau sạch, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

VƯỜN RAU SẠCH CỦA BÉ

        Trong năm học 2021 - 2022, trường Mầm non Nhữ Hán  đã phát động phong trào xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp,  xây dựng “Vườn rau sạch cho bé” tại các điểm trường. Là một giáo viên chủ nhiệm lớp nhà trẻ Trại Xoan, điểm trường Trại Xoan là một điểm trường cách xa trung tâm, muốn đi đến chợ cũng phải đi qua một đoạn đường khá xa mới đến. Nhờ sự ủng hộ của các cô trong Ban giám hiệu, các cô giáo trong trường, các bậc phụ huynh điểm tôi đã tận dụng những mảnh đất trong khuôn viên  thực hiện cải tạo để xây dựng “Vườn rau sạch cho bé”. Việc làm này không chỉ tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp mà còn góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn hàng ngày của các bé từ nguồn rau sạch, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

       Các cô trong Ban giám hiệu cùng các cô giáo trong trường Mầm non Nhữ Hán đang tập trung làm việc rất hăng say và vui vẻ, dùng những tình yêu thương vô bờ bến cho các cháu, nghĩ đến các nụ cười của các cháu để làm động lực để có thể biến mảnh đất cằn cỗi, toàn sỏi và đá, khô cằn này đã cải tạo thành một mảnh đất màu mỡ. Tạo điều kiện cho các loài rau trong  vườn rau của bé phát triển.

 

       Vườn rau của bé  được các cô giáo trồng rất nhiều loại, nào là rau cải ngọt, cải ngồng, xà lách, hành, bắp cải xù hào… Dù là nhỏ hẹp, nhưng vườn rau của bé đã tô điểm cho khuôn viên của trường thêm xanh tươi., loài hoa phát triển tốt

     Hằng ngày các cô và các bé ngoài giờ học tập ở trong lớp, các bé còn được cùng cô tham giao vào hoạt động ngoài trời như cùng cô vào vườn tự chăm sóc từng luống rau, tưới nước, nhổ cỏ cho vườn rau phát triển tốt. Biết lợi ích của việc trồng rau đối với con người và môi trường.      

 

       Việc xây dựng mô hình “Vườn rau cho bé” không chỉ góp phần xây dựng môi trường sư phạm an toàn, thân thiện, bảo đảm nguồn thực phẩm sạch trong bữa ăn bán trú, mà còn giúp trẻ được trải nghiệm trồng và chăm sóc các loại rau bằng cách giáo viên có thể hướng dẫn trẻ về kỹ thuật trồng và trải nghiệm trồng, cách chăm sóc rau. Với mô hình này thay vì phải học qua video, hình vẽ chỉ được nhìn, các bé được học thực tế tại vườn, từ hình dáng, mùi vị, được sờ tận tay vào của những loại rau cho đến cách trồng và chăm sóc, biết phân biệt được các loại rau, củ, quả và quan trọng là giúp các cháu nhận thức được lợi ích của việc trồng rau sạch đối với sức khỏe con người và môi trường xung quanh.

 

 

 

        “Vườn rau cho bé” còn giúp trẻ làm quen với thế giới thực vật sinh động qua các giờ học ngoài trời, trực tiếp tham gia trồng, chăm sóc rau, chứng kiến quá trình sinh trưởng phát triển của cây, thu hoạch các sản phẩm từ vườn rau và hưởng thụ thành quả lao động của mình. Các em được trải nghiệm và rèn luyện một số kỹ năng cơ bản tại vườn rau như: Tham gia tưới cây, nhổ cỏ cho rau...qua quá trình chăm sóc rau  giúp trẻ biết được giá trị của sức lao động đối với con người và biết yêu lao động ngay từ còn ở lứa tuổi học Mầm non. Với ý nghĩa đó, mô hình này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của phụ huynh và sự hứng thú của học sinh.

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.